Main Menu

poker online

ปูนปั้น

ททท. ระดมสมองสัมมนาแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Hanako5, November 20, 2023, 05:06:22 PM

Previous topic - Next topic

Hanako5

จัดแจงแถลงแนวทางการส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งคุณภาพควบคู่มูลค่า เดินหน้าสู่จุดมุ่งหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 เดือนกรกฎาคม 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดสัมมนาบูรณาการแผนดำเนินการ ททท. รายปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งทีมงานกรรมการ ประธาน ผู้อำนวยการที่ทำการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในทุกภูมิภาคทั้งโลก เข้าร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 ก.ค. 2566ในรีสอร์ทแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวมอบแผนการการทำงานของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567 ว่า การมุ่งหน้าเพื่อเข้าสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจหลักของการปฏิบัติงานในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจำเป็นต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และก็ชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความเอาใจใส่ต่อการคำนึงถึงระดับความสามารถของสถานที่ท่องเที่ยว (Capacity) สำหรับเพื่อการรองรับนักท่องเที่ยว การยกระดับห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมและก็มีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนเกื้อหนุนการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ควบคู่กับช่วยเหลือการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อให้มีการกระจัดกระจายรายได้สู่ฐานรากอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนและสมดุลอีกทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และก็สภาพแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธอำนาจ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พูดว่า การเดินหน้าของ ททท. ในปี 2567หมายถึงMoving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุเป้าหมายสำหรับในการเปิดประเทศ (Reopen) รวมทั้งการฟื้นตัว (Recovery) โดยจำเป็นต้องเริ่มเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างราคาแล้วก็คุณค่า โดย "คุณค่า"เป็นค่าของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง ททท. จะมอบบนพื้นฐานของประสิทธิภาพแล้วก็ความปลอดภัย รวมทั้ง ความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพอย่างยั่งยืน เพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างแข็งแกร่ง แล้วก็สร้างความมั่นคงทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งมี การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาสาเหตุส่งเสริมการท่องเที่ยวรวมทั้งองค์ประกอบเบื้องต้นบริการนักเดินทางอย่างทัดเทียม การเร่งรัดความเคลื่อนไหวทางดิจิทัล ให้ความใส่ใจกับการจัดการจัดการการเสี่ยงข้างนอกอย่างมีประสิทธิภาพ และก็มุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST เช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งผลักดันการท่องเที่ยวไปสู่ความคงทน E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายแล้วก็ความสบายจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างคุณภาพแล้วก็มาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะพร้อมกันไปกับการห่วงใยใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของนักเดินทาง หรือ CARE อย่างเช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารความเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวดูแลนักท่องเที่ยวทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาเยียวยาความรู้สึกจากเหตุที่เผชิญ แล้วก็ E: Escalate ยกฐานะการคุ้มครองป้องกันเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อเรียนกรรมวิธีคุ้มครองปกป้องเหตุในอนาคต โดยเชื่อมั่นว่า การจัดการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายใต้บริบทของ ZEST และ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมั่นคงถาวร ยั่งยืน แล้วก็สมดุล พร้อมต่อกรกับการเปลี่ยนแปลงแล้วก็อาจจะจุดสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของเมืองไทยถัดไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะเน้นย้ำ Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงคุณภาพเพิ่มอีกทั้งปริมาณนักเดินทางและก็ค่าใช้สอยเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักเดินทางกรุ๊ปประสิทธิภาพที่มีกำลังซื้อสูงและก็มีจิตสำนึกที่ดี กระจายรายได้ลงสู่เขตแดนรวมทั้งชุมชน แล้วก็ ผลักดันการท่องเที่ยวให้เกิดสมดุลในมิติพื้นที่รวมทั้งเวลา ช่วงเวลาเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวถัดไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะรีบสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ย้ำความยั่งยืนและมั่นคงในการสร้างการเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

ยิ่งไปกว่านี้ การประชุมบูรณาการแผนทำการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รายปี 2567 ยังได้มีการร่วมกันระดมความคิดเห็นถึงกระบวนการช่วยเหลือการท่องเที่ยวในประเด็นที่สำคัญต่างๆอาทิเช่น การสนับสนุนภาพลักษณ์แล้วก็เสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความคงทน การกระตุ้นการใช้จ่ายและผลักดันการกระจายการเดินทางให้ชาวไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า ททท. และ Voice of Customers (VOC) รวมทั้ง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแผนการปฏิบัติงานผลักดันตลาดเชิงบูรณาการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567

ดังนี้ ททท. จะพรีเซนเทชั่นและแถลงทิศทางการสนับสนุนการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย แล้วก็ผู้ที่มีการเกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับรู้วิถีทางสำหรับเพื่อการด้วยกันขับการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นจุดหมายที่ High Value รวมทั้ง Sustainable อย่างแท้จริง