• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

ทำไมจะต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ? วิธีทำเป็นอย่างไร?

Started by fairya, January 01, 2023, 11:06:52 PM

Previous topic - Next topic

fairya

เพราะเหตุใดจะต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ? การทำเป็นอย่างไร?





ตั้งแต่อดีตจนถึงเดี๋ยวนี้ การทำงาน ผ่าน เครื่องมือ วิจัย แพร่หลายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นงานศึกษาค้นคว้าและทำการวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ การแพทย์ การเมือง เศรษฐกิจ หรือสังคม สามารถทำได้ในทุกสาขาอาชีพทั้งยังในเฉพาะบุคคล ธุรกิจ หน่วยงาน และก็ประเทศ ต่างก็พึ่งพาการศึกษาทำการค้นคว้าและวิจัยเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทั้งนั้น กระทั่งในปัจจุบันที่โลกมีวิวัฒนาการเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยมีการนำศึกษาค้นคว้ามาใช้ในลัษณะของการทำธุรกิจออนไลน์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมต่างๆของผู้บริโภคให้เป็นไปตามวิธีการของธุรกิจ แล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่าธุรกิจของเราต้องทำการวิจัย

เพราะอะไรจำเป็นต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ?

ก่อนที่พวกเราจะเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ จำเป็นที่จะต้องถามกับตัวเองว่า เราจะทำอะไร? ทำอย่างไร? ขายให้คนไหน? เพราะว่านาทีนี้ ใครๆก็หันมาขายสินค้าบนโลกอินเตอร์เน็ตกันทั้งนั้น การที่พวกเราเป็นมือใหม่และอยากแจ้งเกิดในแวดวงนี้ มันก็ไม่ได้ง่ายที่เมื่อเราเริ่มลงมือทำแล้วจะประสบผลสำเร็จเลย โดยที่ไม่มีการวางแผนอย่างละเอียด ก็มีความเสี่ยงสูงที่ธุรกิจของพวกเราจะไปไม่รอดโดยเหตุนี้การเลือกทำ แบบสอบถามออนไลน์ ก็เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งที่สำคัญในการเริ่มทำธุรกิจ





วิธีการทำ แบบสอบถามออนไลน์ ผ่าน เครื่องมือ วิจัย เป็นอย่างไร?

ซึ่งแนวทางการทำ แบบสอบถามออนไลน์ มีนานาประการแบบที่แตกต่างกันออกไปตามจุดหมายและเกิดประโยชน์กับธุรกิจออนไลน์ของเราสูงที่สุด ดังนี้

1. วิจัยกลุ่ม (Focus Group) - เหมาะกับ การทดสอบราคาและก็สินค้า แนวคิดงานโฆษณา หรือรูปแบบการสื่อสาร

2. การสำรวจ (Survey) - เหมาะกับ ทดสอบการรับรู้ ความพึงพอใจ ความภักดีในตัวแบรนด์

3. การสัมภาษณ์ (Interviews) - เหมาะกับ ขอคำปรึกษา หรือการลงความเห็นที่มีต่อสินค้าหรือบริการ

4. การสังเกตการณ์ (Observation) - เหมาะสำหรับ การสำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภค

5. การสอบถามผู้ใช้งาน (User Groups) - เหมาะสำหรับ ทดสอบการใช้งานเว็บ รวมทั้งแอปพลิเคชันต่างๆ

6. การทดสอบตลาด (Test Market) - เหมาะสำหรับ การทดสอบคุณภาพแคมเปญทางการตลาด

7. การฟังผู้ใช้จากสื่อโซเชียล (Social Media Listening) - เหมาะสำหรับ ตรวจสอบสุขภาพของแบรนด์ วิถีทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์

8. วิเคราะห์คู่แข่ง (Competitive Analysis) - เหมาะสำหรับ วิเคราะห์ยอดขาย ทุน กำไรต่างๆ

9. ข้อมูลการขาย (Sales Data) - เหมาะกับ ทำความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมาย เพื่อทำการตลาดที่เหมาะสม

10. ข้อมูลสถิติ (Statistics) - เหมาะกับ การกำหนดแนวโน้มของกระบวนการทำธุรกิจ

ข้อมูลสถิติเป็นข้อมูลอีกตัวหนึ่งที่มีความสำคัญและก็จำเป็นอย่างมากสำหรับเพื่อการทำ แบบสอบถามออนไลน์ เพราะเหตุว่าใช้เพื่อสำหรับการประกอบการตัดสินใจในการวางแผนการดำเนินงานและก็ระบุทิศทางของธุรกิจ ยกตัวอย่างเช่น การวางแผนการผลิต, การบริหารจัดการ หรือในบางครั้งอาจจะมีการเกิดปัญหาที่ควบคุมได้ยาก อย่างเช่น คุณภาพสินค้าตามฤดูกาล





ในเว็บไซต์ นั้น Enablesurvey มี เครื่องมือ วิจัย สามารถทดสอบการใช้งานฟรี แล้วก็มี คุณสมบัติเด่นดังนี้
  • สามารถสร้างคำถามประเภทต่างๆได้มากกว่า 25 ประเภท และมีการเพิ่มประเภทใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง
  • สามารถรองรับการผลิตแบบสอบถามได้มากกว่า 40 ภาษา ใน 1 แบบสอบถาม สามารถสร้างได้หลายภาษาพร้อมกัน
  • สามารถสร้างแบบสำรวจที่ใช้เพื่อการวิจัยทุกชนิด ติดตามรวมทั้งประเมินผล ตรวจสอบข้อมูล แบบฟอร์ม ใบสมัคร อื่นๆอีกมากมาย
  • สามารถสร้างได้ทุกประเภทคำถามที่ใช้เพื่อสำหรับในการศึกษาค้นคว้าตลาด เช่น การผลิตข้อจำกัดคำถามด้วยการข้ามคำถาม (Skip) ซ่อนคำถาม (Hide) ช่วยให้การเชื่อมต่อคำถามมีคุณภาพ
  • สามารถสร้างแบบสอบถามที่ใช้ภาพใน คำถาม คำตอบ และ สามารถระบุข้อความประกอบภาพ
  • สามารถสร้างแบบสอบถามชนิดประเมินเป็นค่าคะแนน ตัวอย่างเช่น คะแนนความพึงพอใจ เป็นต้น
  • สามารถกำหนดเงื่อนไขการตอบ อย่างเช่น การกำหนดให้เป็นคำถามที่จะต้องตอบ การกำหนดให้ผู้ตอบที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายสิ้นสุดการตอบ ฯลฯ
  • สามารถใส่ LOGO บริษัทหรือหน่วยงาน และปรับแก้ได้ตามปรารถนา
  • มีธีม (Theme) รูปภาพ และก็ ICON เพื่อออกแบบสอบถามให้สวยสดงดงามและสร้างภาพลักษณ์องค์กร
  • มีแบบสอบถามสำเร็จรูปให้เลือกใช้ตามต้องการ และก็มีผู้ที่มีความเชี่ยวชาญให้คำปรึกษาการออกแบบสอบถาม
  • สามารถแชร์แบบสอบถามให้ทีมงานสำรวจแล้วก็ปรับแก้
  • สามารถดูตัวอย่างการแสดงแบบสำรวจบน Notebook, PC, Smart Phone, Tablet ก่อนนำไปสำรวจจริง


ที่มา : https://www.enablesurvey.com/home